12/27/08

Mango Jam

Sau mẻ mứt dâu thành công tốt đẹp quyết định làm thêm món mứt xoài^^

Mình dùng loại xoài độ chua nhiều hơn ngọt, thấy hợp khẩu vị lắm. Nếu ai làm xoài ngọt thì tùy ý bớt đi nguyên vật liệu nhé, mình thích ăn vị chua chua, ngọt ngọt nên dùng loại xoài này^^ Dù xoài đã chua nhưng mình vẫn dùng nước cốt chanh vì mình thích ăn chua:D Tuy nhiên, cả nhà có thể điều chỉnh lượng đường tăng lên là 500 gram hoặc 600 gram và vẫn dùng nước cốt chanh:)


Nguyên liệu

Xoài: 600gram
Đường: 400 - 500 gram
Chanh: 1 quả


Cách làm

Xoài gọt vỏ, chỉ lấy phần thịt. Trong quá trình thái thành miếng nhỏ, thấy sơ thì cắt bỏ luôn. Cho toàn bộ số đường vào xoài, lấy thìa hoặc dĩa dầm nát (thực tế mình làm ko nát lắm vì mỏi tay). Lấy nước cốt chanh trộn đều với hỗn hợp trên, để yên trong 60’.

Bắc lên bếp đun sôi thì tắt bếp, tiếp tục để 30’.

Tiếp đó đun xoài trong vòng 60-70’ (lửa nhỏ), trong quá trình sên có thể lấy thìa dầm xoài nát thêm 1 chút nếu thấy có miếng xoài to.

Sau khi đun 30’ thế này đây

Photobucket


Thành phẩm có màu vàng, hỗn hợp sánh, kết dính vào nhau. Ăn thấy có vị chua chua, ngọt ngọt. Yum lắm á

Photobucket


Đem cất vào lọ ăn dần nhé^^


Photobucket


Ăn với bánh mì hoặc ai làm bánh cuộn hay bánh gato có thể phết mứt vào trước khi nướng

Photobucket

No comments: