12/21/08

Bánh dày

Nhà mình được cái ai cũng khoái cái dẻo dẻo của nếp. Thích thế thôi nhưng cũng ko phải bữa nào cũng xơi, thi thoảng thôi. Món bánh dày này khá quen thuộc với mình hồi đi làm. Đi muộn 1 cái là mua tạm 1 cặp, có lần ăn bị đau bụng sợ từ bấy đến giờ. Giờ thì tự làm mà xơi thôi.


Món này trước thấy nta đồ xôi chín lên rồi giã nhuyễn, sau đó nặn thành bánh. Nhưng thực lòng mình nghĩ bây giờ nta cũng ko còn làm thế nữa…


Mình thì làm đơn giản thế này thôi. Trộn bột nếp cùng chút bột gạo (bột nếp mềm có thêm bột gạo để làm cho vỏ bánh cứng cáp 1 chút thôi, nếu cho nhiều bột gạo bánh sẽ rất cứng. Mình làm theo kiểu ước lượng nhưng cho bột gạo khoảng 5-10% lượng bột nếp)


Để bánh có vị đậm đà hơn mình cho thêm chút xíu muối (thi thoảng mình thích ăn bánh ko kẹp giò ^^)


Dùng sữa tươi/ nước trộn với bột (dùng nước ấm nhé, nước sôi sẽ làm chín bột, bánh sẽ bị khô)


Sau cùng cho thêm dầu ăn vào bột cho mềm và cũng để khi hấp ko bị quá khô


Cho bột nằm chơi khoảng 30’


Nặn thành từng viên to/ nhỏ tùy thích rồi ép dẹp ra, cho vào nồi hấp (ở khay hấp có thể xoa 1 chút dầu ăn cho dễ lấy khi bánh chín)


Làm nhiều cho vào nilong bọc thức ăn cất vào tủ lạnh. Hôm nào đó thèm thì cho vào lò vi sóng quay lại chút xíu rồi kẹp giò chả mum mum.



Bánh này nhồi với sữa



Photobucket

Ko thích sữa thì trộn bột với nước



Photobucket


Lúc nào tham ăn thì làm miếng giò to thế này này=)) Cái này làm với sữa và nước kết hợp=))


Photobucket

No comments: