3/14/09

Yahourt & Chocolate Mousse

IMG_6479

Có lẽ là mousse và pudding là những món dễ và ai làm cũng được hết:) Thành phần chính của mousse là kem tươi, mình cũng tìm hiểu 1 vài công thức nhưng cái mousse này mình làm theo kiểu của mình, may quá ăn cũng ko tệ chút nào:D Ai có hứng thì tham khảo công thức dưới nhé ^^

Nguyên liệu

Whipping cream: 125ml
Gelatine: 1 lá
Milk chocolate: 3 thìa cơm
Sữa chua có đường: 1 hộp
Chocolate chip: dùng trang trí và ăn kèm (tùy chọn)

Cách làm

Ngâm lá gelatine khoảng 15' cho mềm rồi cho vào lo vi sóng quay cùng chút nước rồi trộn với chocolate đã đun chẩy.

Kem tươi đánh bông rồi cho tiếp sữa chua, chocolate đun chẩy cùng gelatine vào đánh đều (bước trộn thêm nguyên liệu này nhiều người trộn nhẹ tay nhưng mình cho vào đánh ở nút nhỏ nhất và chỉ vài giây thôi, thành phẩm vẫn mượt mà, ko vấn đề gì đáng tiếc xảy ra:D). Cuối cùng là cho ra khuôn/cốc, cho vào tủ lạnh khoảng 3h là có thể đánh chén được (với cốc như trong hình)

Khi ăn rắc chút chocolate chip lên. Món này ăn có vị chua dịu vì có thêm sữa chua, đặc biệt là có chocolate, 1 thứ mà mình mê mẩn:D

IMG_6504

Ôi thèm món mặn lắm rồi, chỉ vì mua hộp kem tươi 1l, ko làm sợ hỏng mất mà ăn mấy món này là phải khóa miệng với các món mặn ko thì chỉ có nước khóc thôi á:))

2 comments:

Gà Béo said...

ui trời,1 ly ăn từng kia chô cô lết thì sao sống nổi =))

Chị tờ mò gặp pooh khéo tay rồi đấy nhá =))

Pooh béo said...

Gặp có khi ngã cái rầm chị ui:P