3/13/09

Pine-apple Jam

Thực ra thì mình ko thích ăn mứt cho lắm, làm xong thì cũng mang 'biếu' hết=)) Trong các loại mứt mình đã làm thì mình chỉ thích mứt dâu tây và gần đây nhất là mứt tắc. Nói là thích nhưng hầu như không ăn:D

Ở nước ngoài làm mứt thì họ có 1 loại đường chuyên dụng dùng làm mứt, giúp đông đặc mứt. Ở VN ko biết có không và thực tế mình cũng chưa đi tìm bao giờ ^^

Mứt đông lại là do đường và sên trên lửa nhỏ, còn việc có cho chanh hay không thì theo như mình đọc đâu đó là tùy vào độ chua ngọt của hoa quả. Mình làm thì bất kể ngọt hay không cũng cho thêm chanh nhưng có điều chỉnh chút chút:P

Dứa mua về gọt sạch, thái nhỏ, ngâm với đường và nước cốt chanh khoảng 5h rồi cho lên bếp đun sôi. Tiếp tục để cho dứa thấm đường khoảng nửa ngày rồi cho lên bếp sên mứt. Chú ý sên trên lửa nhỏ, khi thấy mứt keo lại là được.

IMG_6367

No comments: