2/10/09

Nộm xoài

Mình với mẹ được cái khoái ăn các món nộm còn bố chỉ thích ăn nộm hoa chuối thôi. Mẹ làm nhiều loại nộm lắm và mình là siêu nhân xơi nộm mất thôi:P

Dạo này chăm vào bếp dã man, ra Tết rồi mà vẫn chăm lắm nhé:P

Chiều nay thấy mấy quả xoài xanh và sau 1 hồi thái thái, băm băm thì có món này ^^

Photobucket


Nguyên liệu

Xoài xanh: 2 quả
Thịt luộc (phần thịt mông): 100 - 200 gram
Rau kinh giới: vừa đủ
Vừng rang, dầu olive, tỏi bằm, ớt tươi, muối trắng, dầu vừng, giấm gạo, đường

Cách làm

Xoài gọt vỏ, thái miếng tùy thích (mình dùng dao lồi lõm để cắt cho đẹp:P). Tiếp theo trộn với đường và giấm với lượng vừa ăn (tùy vào độ ngọt của xoài mà điều chỉnh lượng đường và giấm, xoài của mình khá chua nên mình cho nhiều đường hơn 1 chút). Cho ớt và tỏi bằm vào cho thấm.

Thịt luộc thái miếng mỏng hoặc dài, trộn cùng chút muối, dầu vừng, dầu olive.

Vớt xoài ra trộn chung với thịt và rau kinh giới. Thường thì ăn với lạc giã ngon hơn nhưng hnay nhà hết nên trộn chung với vừng rang thơm. Hương vị cũng ko kém phần thơm ngon ^^

Xoài giòn có vị chua ngọt, có thêm hương thơm đặc trưng của rau kinh giới cùng với chút đạm của thịt nhưng ko hề béo :D

Món này dùng khi nhà có khách chắc cũng OK ^^

Photobucket

No comments: