2/14/09

Bún thịt bò xào

IMG_5874

Nhanh gọn, ngon miệng, ko béo:P Trên Hàng Điếu có hàng bán món này và đề biển là bún bò Nam Bô (ở đó ăn cũng thấy bình thường)̣, trước tới giờ nhà mình vẫn gọi thế nhưng suy cho cùng món này mỗi vùng, miền, nhà lại có cách chế biến riêng cho hợp khẩu vị nhà mình. Mình cũng chưa ăn món này ở trong Nam bao giờ, cũng chưa 1 lần tìm hiểu cách làm của họ nên mình gọi là bún thịt bò xào thôi.

Bạn bè đại học hầu hết đến nhà mình cũng ăn món này vài lần rồi hé:)) Nhanh mà, nếu ko phải rang lạc, phi hành thì tổng thời gian làm có khi chỉ 20':D Mẹ cũng hay làm món này cho ăn nên giờ ăn thế nào thì nhớ làm vậy thôi, may mà cũng 'nuốt' được=))


Món ăn gồm: rau sống các loại tùy khẩu vị thái nhỏ, bún, thịt bò xào, lạc rang đập cho vỡ ra 1 chút, hành phi, giá luộc, mắm chua ngọt:D Khi ăn thì trộn đều lên, xịt chút tương ớt vào là xơi thôi:D

Thịt bò̀ ướp tùy khẩu vị thôi, mình ướp với tỏi, gừng bằm nhỏ, dầu hào, sốt tiêu đen, xì dầu, dầu ăn (mẹ mình ko ướp như vậy:D). Khi ăn xếp chút rau sống, bún, 1 chút lạc rang, hành phi, giá luộc cùng thịt bò xào chín tới, chan mắm chua ngọt. Yummy:P

Giá luộc để giá vẫn giữ độ giòn như khi còn tươi thì cho giá vào nồi nước ngay từ lúc cho lên bếp cùng chút muối trắng. Nước sôi lên thì vớt giá cho vào bát nước nguội, bảo đảm giá giòn tan hé:P

No comments: