2/6/09

Cá thu sốt cà chua - dứa

Photobucket

Hnay đi Metro mua được ít cà chua rất ngon, quả mọng đỏ, nguyên cuống (mới hái thì phải). Về nhà làm cá sốt ăn kèm xà lách và bún. Hic hic ngon quá trời quá đất luôn á:P

Nguyên liệu

Cá thu: 1 khúc (như trong hình, mình chưa cân bao giờ nhưng chắc cũng được nửa cân hé)
Cà chua: 6 quả
Dứa tươi: 1/2 quả
Bún tươi: số lượng tùy thích̉
Nước dùng: 1 muôi phở
Xà lách, mùi ta
Dầu ăn, hạt nêm, ớt tỏi, tương xí muội, tương ớt
Thì là, hành chẻ

Cách làm

Cá thu ở trong quê bà đánh lên là họ đem nướng sơ, cá đó mình thường rán trên dầu sôi rồi mới đem đi làm gì thì làm:D

Sốt gồm cà chua xay nhuyễn, dứa (có thể xay hoặc để nguyên miếng tùy thích, vì mình thích cắn miếng dứa nên thường để nguyên miếng), ớt tỏi, dầu ăn, hạt nêm, tương xí muội, tương ớt, nước xương bò. Đun đến khi sốt sánh thì cho cá vào đun đến khi thấy cá thấm sốt. Trước khi tắt bếp cho thì là, hành chẻ vào đảo, sau đó múc ra đĩa ^^

Món này ăn nóng kèm bún tươi và rau sống thì ngon tuyệt. Mình thích món này nên cũng hay làm, bữa trước trong quê đánh cá gì đó da cá màu trắng, cá đó ko nướng lên như cá thu mà để tươi. Ôi trời ơi mình làm 2 khúc to oạch, cả nhà 3 người chén sạch. Hic hic đến giờ vẫn chưa thấy đánh được cá đó tiếp gì hết. Huhu hôm đó mải ăn nên ko chụp, ngon ko tả nổi. Cá béo béo, có trứng nữa. Chẹp thèm quá đi mất:((

Thường mình ít chụp cá, hic hic hôm nay chụp rất nhanh để cả nhà còn xơi cho nóng. Cá mà nguội ai ăn nổi chứ nên mình ít chụp cá cũng vì lẽ đó:D

Photobucket

No comments: