1/11/09

Phở bò tái lăn

Mấy bữa nay tâm trạng đang rất ko tốt nhưng mình được cái ko bao giờ để trạng thái đó kéo dài. Cùng lắm là đến 5 ngày là quá thể lắm rồi. Dẹp cái đó qua 1 bên mình cùng bình loạn về phở bò tí nhỉ ^^


Nước phở bò ‘cầu kì’ hơn phở gà 1 tẹo, ngoài xương bò là bắt buộc ra thì thêm 1 vài loại gia vị: hồi, quế, thảo quả, đinh hương, gừng, hành khô, đường phèn. Thực tế còn có thêm con sá sùng nữa nước sẽ thêm phần ngon ngọt nhưng thi thoảng ko có nó cũng đâu có sao.


Đun nước xương mình nghĩ là ko khó, có điều 1 vài người hay đậy vung lúc nấu nên nước bị đục. Về khoản ninh xương mình nhớ là có bài viết rồi nên sẽ ko nhắc lại. Xương bò thì trong khâu tẩy xương có thêm giấm và muối.


Ninh xương bò đến khi nhừ, vớt hết ‘bã’, cho thêm các loại gia vị trên. Hành khô, gừng nướng chín, rửa sạch, đập dập. Hồi, quế, thảo quả, đinh hương rang vàng, đường phèn. Cho tất cả vào 1 túi xô rồi cho vào nồi nước. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.


Thịt bò có thể ăn chín, tái hoặc tái lăn tùy theo sở thích. Thú thực mình chỉ nghiền món bò chín thôi ^^

Tí toáy làm bát phở tái lăn, mình khá là thích vì ăn kiểu này thấy đậm đà lắm. Thịt bò thái mỏng, ướp với tỏi, gừng đập dập cùng chút hạt nêm và dầu ăn. Bật bếp thật lớn, cho chút xíu dầu ăn, đảo thật nhanh tay rồi cho lên bát bánh phở đã trần cùng hành, rau mùi và hành chẻ. Khi ăn cùng tương ớt, chanh hoặc với dấm ớt. Sụp soạp, sao mà ngon thế chứ lại=))



Photobucket


Thấy trong Nam mọi người hay ăn phở với rau sống ^^ Mỗi vùng miền lại có 1 cách ăn khác nhau, phở HN chỉ ăn thế này thôi, nếu thích có món ăn kèm thì ăn với trứng trần và quẩy.


Chúc cả nhà ngon miệng ^^

No comments: