8/21/10

Bánh qui dừa

Photobucket

Từ bé mình đã thích ăn mấy món liên quan tới dừa rồi. Dừa kho thịt thì chỉ nhăm nhăm ăn dừa chứ ko ăn thịt, nước dừa ko uống chỉ trực nạo cùi dừa ăn, bánh nào có dừa thì mình đều thích mê tơi^^

Bánh nướng lên, mùi thơm ngào ngạt, nức mũi. Bánh ra khỏi lò, ko cầm lòng được mình chén liền 3 cái. Bánh ăn lúc nóng dẻo dẻo, lúc nguội thì ròn giụm. Bánh này hơi ngọt so với khẩu vị của mình nhưng mình ko có ý định bớt đường trong công thức. Với dạng bánh này, đường đóng vai trò làm chất kết dính, nếu mình giảm đi chắc bánh sẽ bớt ngon dù có thể bớt ngọt. Đấy là mình nghĩ thế ^^ Túm lại là mình thấy bánh ngon.

Hnay làm bánh mình dùng đường vani, tháng trước mình mua vài quả vani về làm bánh, thừa 1 quả, để lâu sợ hỏng nên mình vùi vào lọ đường. Thế là giờ có lọ đường vani thơm tuyệt ^^

Coconut cookies

Ăn 1 miếng bánh dừa mà mình thấy trong lòng vui như Tết. Ko hiểu sao khi cắn 1 miếng bánh dừa mình lại thấy nó luẩn quẩn kí ức tuổi thơ, mình nhớ ngày bé mình đã từng ăn miếng bánh dừa như vậy. Sau này khi chưa biết làm bánh, mình có đi mấy tiệm bánh nhưng chả ở đâu có bánh như thế này. Cái cảm giác đó cứ luẩn quẩn cả chiều nay, tới giờ vẫn thấy cảm giác đó. Hihihihi.

No comments: