7/16/10

Sữa hạnh nhân - Thạch hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt rất bổ dưỡng, có lần đọc đâu đó nếu như uống sữa hạnh nhân hàng ngày có thể đẩy lùi nếp nhăn,... nếu thế thì là có thành fần chống oxy hoá rồi.

Cách làm sữa hạnh nhân thì cũng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được hết. Ai bận rộn thì vẫn có thể làm được món này vì chỉ cần 1 vài fút chuẩn bị vào buổi sáng là cả nhà có cốc sữa hạnh nhân uống hay buổi tối sẽ có thạch hạnh nhân thơm béo ăn cùng chè.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân

Nguyên liệu

100gram hạt hạnh nhân
700ml nước
Đường vani

Cách làm

Cho hạt hạnh nhân vào đun sôi cùng chút nước. Sau đó để chừng 1h tới 2h thì bóc vỏ. Mình cũng chưa thử làm cả vỏ hạnh nhân bao giờ nhưng vỏ hạnh nhân có vị chát nên mình cũng ko thích để nguyên vỏ để làm sữa. Sau khi đã bóc vỏ sạch thì ngâm vào nước, để 1 ngày.

Qua ngày hôm sau thì cho 700ml nước vào xay nhuyễn cùng hạt hạnh nhân đã ngâm. Cho qua rây lọc, lọc kĩ 1 chút. Ko biết bã còn có thể tận dụng làm bánh ko, bữa nào sẽ thử ^^

Cho lên bếp quấy cho sôi lăn tăn thì cho đường vani, cho bao nhiêu thì tuỳ khẩu vị của m.ng nhé. Tới khi sôi hẳn thì tắt bếp.

Món này uống nóng hay để lạnh đều được. Vị nó béo béo, thơm thơm, mình thích nó ^^

Thạch hạnh nhân

Mình sử dụng nguyên sữa hạnh nhân để làm thạch ăn với chè. Với 400ml sữa thì mình cho 7 lá gelatine. Lá gelatine ngâm vào nước lạnh cho mềm rồi vắt ráo nước, cho vào sữa hạnh nhân quấy đều tay cho tới khi sôi. Để nguội rồi cho vào khuôn, để tủ lạnh khoảng 4h là ăn được.

Thạch hạnh nhân

No comments: