4/7/09

Muffin

Nhìn chung thì mình ko thích ăn đồ ngọt cho lắm, trừ chocolate (1 thứ mình mê mẩn:D)

Muffin có lẽ là loại bánh dễ làm, khó hỏng, nó là loại bánh nướng xốp. Thường thì khi ăn bánh bông lan sẽ thấy bề mặt rất mịn màng còn muffin thì bề mặt xốp, nở tự do:P Trong công thức của muffin nếu đọc kĩ sẽ thấy trộn hỗn hợp ướt và hỗn hợp khô, ko trộn quá kĩ các nguyên liệu. Mình chỉ là tập tọe làm bánh trái, ko có thời gian tìm hiểu nhiều nên sai đâu mọi người có đọc thì chỉ bảo thêm nhé ^^

Muffin sầu riêng này mình rất thích, công thức thì ko có nguyên mẫu nào hết, mình tự chế:)) Mình thấy bánh rất thơm, đặc biệt có rất nhiều sầu riêng:D Sầu riêng là loại quả, ai thích sẽ nghiện, ai ko thích thì thấy thật kinh khủng. Hehe

IMG_6525
Muffin sầu riêng

Bánh này có cho mứt tắc, thơm lắm, vỏ bên ngoài xốp xốp, bên trong ăn mềm, mịn ^^

IMG_6529
Muffin mứt tắc

Về cơ bản là công thức giống 2 loại trên nhưng cách làm khác đi tí tẹo:)) Cho thêm ít hạnh nhân thái lát lên mặt bánh, ăn cũng ngon phết:D Bánh này nhiều bơ nên ăn béo phết, ăn xong thấy lo ngại cho cái cân:D

IMG_6793
Muffin hạnh nhân - bơ

No comments: